Hoàng Dũng
Thành viên cấp 1
Với giáo viên, giảng viên các sở sở giáo dục nghề nghiệp, tiến tới có trình độ ĐH trở lên và có năng lực sư phạm, năng lực nghề nghiệp tương ứng với trình độ và ngành nghề đào tạo; giảng viên CĐ có trình độ thạc sĩ trở lên và phải dược đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.
Giải pháp khác theo chương trình hành động này, Hòa Bình tập trung xây dựng quy hoạch và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; có cơ chế tuyển sinh và cử tuyển riêng để tuyển chọn được những người có năng lực phù hợp vào ngành sư phạm.
Đồng thời, có chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các giảng viên trẻ tham gia nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao trình độ, năng lực, chế độ ưu đãi đối với nhà giáo có trình độ cao, đồng thời có cơ chế miễn nhiệm hoặc bố trí công việc khác đối với những người không còn đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ.
Khuyến khích cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên đi học tập và nghiên cứu ở nước ngoài bằng kinh phí tự túc...
Những giải pháp nói trên nằm trong chương trình hành động số 6 của chương trình hành động của ngành GD&ĐT Hòa Bình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nội dung: Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT.
Một số chương trình hành động khác được Sở GD&ĐT đề ra gồm: Tăng cường sự lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy Đảng, chính quyền về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố cơ bản của chương trình giáo dục, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo;
Đổi mới căn bản hình thức và phương pháp kiểm tra, thi và đánh giá chất lượng giáo dục, đảm bảo trung thực, khách quan, chính xác theo yêu cầu phát triển của người học...
Theo: giaoducthoidai.vn
Giải pháp khác theo chương trình hành động này, Hòa Bình tập trung xây dựng quy hoạch và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; có cơ chế tuyển sinh và cử tuyển riêng để tuyển chọn được những người có năng lực phù hợp vào ngành sư phạm.
Đồng thời, có chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các giảng viên trẻ tham gia nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao trình độ, năng lực, chế độ ưu đãi đối với nhà giáo có trình độ cao, đồng thời có cơ chế miễn nhiệm hoặc bố trí công việc khác đối với những người không còn đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ.
Khuyến khích cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên đi học tập và nghiên cứu ở nước ngoài bằng kinh phí tự túc...
Những giải pháp nói trên nằm trong chương trình hành động số 6 của chương trình hành động của ngành GD&ĐT Hòa Bình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nội dung: Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT.
Một số chương trình hành động khác được Sở GD&ĐT đề ra gồm: Tăng cường sự lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy Đảng, chính quyền về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố cơ bản của chương trình giáo dục, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo;
Đổi mới căn bản hình thức và phương pháp kiểm tra, thi và đánh giá chất lượng giáo dục, đảm bảo trung thực, khách quan, chính xác theo yêu cầu phát triển của người học...
Theo: giaoducthoidai.vn